6 người đang online
°

Đan Mạch – Chiến dịch kiểm soát đối với một số sản phẩm của Cơ quan quản lý thực phẩm và thú y Đan Mạch năm 2023.

Đăng ngày 06 - 03 - 2023
Lượt xem: 61
100%

Na Uy – các sản phẩm mỹ phẩm sử dụng chất giải phóng formaldehyde phải được dán nhãn cảnh báo và giới hạn mới đối với chất chống UV Benzophenone-3 và Octocrylene.

 

Đan Mạch – Chiến dịch kiểm soát đối với một số sản phẩm của Cơ quan quản lý thực phẩm

Đan Mạch – Chiến dịch kiểm soát đối với một số sản phẩm của Cơ quan quản lý thực phẩm và thú y Đan Mạch năm 2023.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thú y Đan Mạch vừa công bố chiến dịch kiểm soát trong năm 2023, theo đó sẽ kiểm soát quá trình lên men của xúc xích, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, tuyên bố về sinh thái, đường in trên bánh ngọt và cocktail, sản phẩm tổng hợp từ nước thứ ba và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm nhập khẩu.

Đối với sản phẩm xúc xích bán lẻ: Kiểm tra các quy trình sản xuất xúc xích lên men; Hướng dẫn các quy định áp dụng và Các cơ sở bán lẻ.

Đối với thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng: Kiểm tra công ty đã báo cáo thông tin cần thiết cho Cục Quản lý Lương thực chưa; Kiểm tra hàm lượng vitamin, khoáng chất có phù hợp không; Hướng dẫn các quy định áp dụng.

Đối với đường in cho bánh ngọt và cocktail: Kiểm tra việc sử dụng phụ gia; Kiểm tra việc ghi nhãn; Khả năng truy xuất nguồn gốc đối với các vật liệu; và Hướng dẫn các quy định áp dụng.

Đối với tuyên bố hệ sinh thái: Kiểm tra các công ty không đăng ký nhãn thực phẩm hữu cơ; Truyền bá nhận thức về các quy tắc yêu cầu bảo vệ môi trường; Kiểm tra và hướng dẫn các công ty bán lẻ thực phẩm hữu cơ.

Đối với các sản phẩm tổng hợp nhập khẩu từ các nước thứ ba: Kiểm tra và tư vấn các quy định về nhập khẩu sản phẩm tổng hợp từ nước thứ ba.

Đối với dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm nhập khẩu: Kiểm tra và hướng dẫn các quy định về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm nhập khẩu và Kiểm tra các nhà nhập khẩu thực phẩm phi động vật.

 

Na Uy – các sản phẩm mỹ phẩm sử dụng chất giải phóng formaldehyde phải được dán nhãn cảnh báo

Na Uy – các sản phẩm mỹ phẩm sử dụng chất giải phóng formaldehyde phải được dán nhãn cảnh báo và giới hạn mới đối với chất chống UV Benzophenone-3 và Octocrylene.

Cơ quan an toàn thực phẩm Na Uy đã thiết lập quy định thay đổi yêu cầu ghi nhãn đối với mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cơ thể có chứa các chất giải phóng formaldehyde và giới hạn mới đối với chất chống UV Benzophenone -3 và Octocrylene.

Tất cả các sản phẩm có chứa các chất được liệt kê trong Phụ lục I của quy định mỹ phẩm của Na Uy (LOV-2020-05-07-37) và giải phóng formaldehyde phải được dán nhãn cảnh báo “giải phóng formaldehyde” khi tổng nồng độ formaldehyde giải phóng trong thành phẩm vượt quá 0,001% (10 ppm), bất kể thành phẩm có chứa một hoặc nhiều chất giải phóng formaldehyde. Thay đổi áp dụng cho các nhà sản xuất và nhập khẩu mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cơ thể.

Ngoài ra, Cơ quan An toàn thực phẩm Na Uy đã thiết lập quy định thay đổi quy định về các chất lọc UV Benzophenone -3 và Octocrylene trong các sản phẩm mỹ phẩm. Benzophenone -3 và Octocrylene hiện đang được cho phép làm bộ lọc tia cực tím UV trong các sản phẩm mỹ phẩm và được liệt kê trong các mục 4 và 10 trong Phụ lục VI của quy định mỹ phẩm của Na Uy. Thay đổi áp dụng cho các nhà sản xuất và nhập khẩu mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cơ thể.

Các thay đổi chính là:

Nồng độ tối đa cho phép của Benzophenone-3 là 6% trong kem bôi mặt, kem bôi tay và son môi.

Nồng độ tối đa cho phép của Benzophenone-3 trong các sản phẩm mỹ phẩm là 0,5% để bảo vệ sản phẩm/công thức.

Nồng độ tối đa cho phép của Benzophenone-3 là 2,2% trong kem dưỡng thể, trong bình xịt chạy bằng khí và bình xịt bơm với điều kiện là không sử dụng thêm benzonenone-3 (0,5%) trong cùng một công thức để bảo vệ sản phẩm.

Benzophenone-3 được sử dụng với nồng độ 0,5% trong cùng một công thức, mức độ benzophenone-3 được sử dụng làm chất lọc tia cực tím không được vượt quá 1,7% trong kem chống nắng, sản phẩm xịt chạy bằng khí và trong bình xịt bơm

Nồng độ tối đa cho phép của Octocrylene trong mỹ phẩm dùng cho cá nhân là 10%.

Nồng độ tối đa cho phép của Octocrylene là 10% khi sử dụng kết hợp kem chống nắng và kem dưỡng da, bình xịt chống nắng, kem bôi mặt, kem bôi tay và son môi

Không được phép sử dụng Octocrylene ở nồng độ trên 9% trong các sản phẩm chống nắng dạng xịt chạy bằng khí khi kết hợp với kem dưỡng da mặt, kem tay và son môi có chứa 10% Octocrylene. TT TT CN & TM

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thông báo về việc hỗ trợ xây dựng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đặc thù của tỉnh tại khu...(11/04/2024 2:19 CH)

ISO nâng gấp đôi dự báo về mức thiếu hụt đường thế giới vụ 2023/24(04/04/2024 9:23 SA)

Hoa Kỳ tăng nhẹ thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam(04/04/2024 9:17 SA)

Giá gạo tăng, Senegal tìm nguồn cung gạo tấm ngoài Ấn Độ(04/04/2024 9:16 SA)

Dấu hiệu cho thấy Phi-líp-pin đã bước đầu thành công trong việc đa dạng hóa nguồn cung gạo và...(04/04/2024 9:14 SA)