28 người đang online
°

Doanh nghiệp cần biết 05/12/2012

Đăng ngày 05 - 12 - 2012
Lượt xem: 27
100%

 

Các ngân hàng ưu đãi cho vay

HDBank phối hợp với Honda Việt Nam có chương trình ưu đãi "Chào đón năm mới, 2 niềm vui tới" dành cho khách hàng cá nhân và DN. Khách hàng có cơ hội nhận ngay thẻ tiết kiệm HDBank trị giá 65 triệu đồng, thẻ HDBank Visa Debit trị giá 10 triệu đồng...

Cá nhân khi mua xe tại đại lý Honda được nhận gói ưu đãi tài khoản thanh toán, miễn phí mở tài khoản; mua xe Honda CR-V còn được tặng 1 thẻ tiết kiệm HDBank trị giá 65 triệu đồng. Nếu vay vốn tại HDBank, khách hàng được tặng thêm 1 thẻ HDBank Visa Debit trị giá 10 triệu đồng.

ACB dành hạn mức 1.000 tỷ đồng cho vay sản xuất kinh doanh bổ sung vốn lưu động dành cho khách hàng cá nhân tham gia hai chương trình ưu đãi tín dụng "Hỗ trợ kinh doanh - Giảm ngay lãi suất" và "Gắn bó dài lâu", với lãi suất từ 13,8%/năm. Khách hàng được miễn phí gia nhập thẻ tín dụng Visa Platinum, thẻ ghi nợ nội địa...

TienPhong Bank phối hợp với Công ty CP TS24 (TS24 Corp) triển khai chương trình dành cho DN sử dụng dịch vụ nộp thuế trực tuyến. DN tham gia sẽ được miễn phí mở tài khoản, quản lý tài khoản 3 năm đầu... Sử dụng Pay24TM, thay vì phải đến quầy giao dịch của ngân hàng để nộp thuế, khách hàng có thể nộp qua internet.

 

Tiện ích với dịch vụ hải quan điện tử qua ngân hàng

Techcombank vừa triển khai hệ thống kết nối trực tuyến với cổng thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan. Theo đó các doanh nghiệp có thể nộp thuế xuất nhập khẩu, lệ phí và các khoản phí khác cho cơ quan Hải quan thông qua dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank - F@st E-bank hoặc qua các chi nhánh/PGD Techcombank trên toàn quốc.

Để khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng tiện ích này, từ nay đến 31/12/2012, Techcombank có chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho các khách hàng khi thực hiện các giao dịch thanh toán thuế xuất nhập khẩu. Khách hàng chỉ phải trả mức phí tối thiểu được quy định tại biểu phí Quản lý tiền tệ và Tài trợ thương mại hiện hành tương đương với 10.000 đồng hoặc 25.000 đồng/lần (tùy thuộc vào việc giao dịch tiền cùng hay khác tỉnh/thành phố) cho các giao dịch dưới 500 triệu đồng, và chỉ 50.000 đồng cho các giao dịch từ trên 500 triệu đồng.

Thông qua hệ thống kết nối trực tuyến giữa Techcombank và Tổng Cục Hải Quan, các giao dịch nộp thuế của doanh nghiệp được hiển thị theo thời gian thực trên cổng thông tin điện tử của cơ quan Hải quan, giúp tiết kiệm nhiều thời gian so với hình thức nộp thuế truyền thống, và vì vậy hàng hóa XNK của các doanh nghiệp được thông quan nhanh chóng, đơn giản và thuận lợi hơn.

Cùng với đó, Techcombank còn cung cấp dịch vụ phát hành bảo lãnh thanh toán thuế cho Tổng cục Hải quan nhằm giúp doanh nghiệp sớm giải phóng hàng hóa, từ đó tận dụng được cơ hội kinh doanh đồng thời bảo đảm uy tín với các đối tác.

Việc hợp tác của Techcombank với Tổng cục Hải quan để thu thuế và bảo lãnh thanh toán thuế là một trong những hoạt động nhằm gia tăng những tiện ích dành cho các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng.

Ông Nguyễn Ngọc Hưng, Cục phó Cục thuế Xuất Nhập khẩu – Tổng cục Hải quan cho biết: “Mạng lưới hơn 300 chi nhánh, phòng giao dịch rộng khắp cả nước cùng hệ thống công nghệ hiện đại dẫn đầu trên thị trường là những nền tảng quan trọng nhất trong việc thực hiện thành công và thông suốt các giao dịch. Đây cũng chính là cơ sở để Tổng cục Hải quan chọn Techcombank là một trong những ngân hàng đối tác trong việc thực hiện các hoạt động thu thuế và bảo lãnh thanh toán thuế”.

 

Sản xuất phân bón là ngành có điều kiện

Chỉ những cơ sở sản xuất có năng lực sản xuất trên 5.000 tấn/năm mới được cấp giấy chứng nhận sản xuất phân bón. Đây là điểm mới nhất trong Nghị định về quản lý phân bón dự kiến sẽ được ban hành.

Theo nghị định mới, sản xuất và kinh doanh phân bón là ngành kinh doanh có điều kiện, trong đó, các cơ sở sản xuất phân bón phải đạt 14 tiêu chí như năng lực sản xuất, có kỹ sư phụ trách, điều kiện sản xuất là phải đạt tiêu chuẩn quốc gia, chủ các cơ sở phải công bố hợp quy… mới được cấp phép cho sản xuất.

Như vậy, với những điều kiện bắt buộc này, các cơ sở sản xuất phải đầu tư cơ sở vật chất, nhân lực, hệ thống quản lý để đảm bảo chất lượng phân bón sản xuất ra, qua đó, giảm được số lượng phân bón kém chất lượng bán ra thị trường.

Sở dĩ có những điều kiện như vậy là do trong Nghị định 113/2003/NĐ-CP và Nghị định 191/2007NĐ-CP chưa có quy định phân bón là mặt hàng sản xuất, kinh doanh có điều kiện, vì vậy, nhiều cơ sở nhỏ lẻ chưa có đủ các điều kiện vẫn được sản xuất, kinh doanh phân bón.

Theo Bộ NN& PTNT hiện đã có trên 5.000 loại phân bón bán trên thị trường. Để kiểm soát được chất lượng, bộ đã ban hành Thông tư 14/2011/BNNPTNT và đã kiểm tra 1466 cơ sở sản xuất phân bón, cụ thể, có 220 cơ sở đạt loại A, 636 cơ sở đạt loại B, chiếm 61% và 187 cơ sở loại C, chiếm gần 18%. Theo quy định thông tư này, nhưng cơ sở được xếp loại C là không đạt.

Kết quả kiểm tra của Bộ NN&PTNT trong hai năm 2010 và 2011 cho thấy, tỷ lệ các thành phầm dinh dưỡng như N, P, K, hàm lượng hữu cơ nhiều loại phân bón không đúng như trên bao bì có tỷ lệ là từ 33-64%

Một trong những nguyên nhân khiến phân bón kém chất lượng gia tăng là do số tiền phạt hành chính còn thấp nên sau khi phạt xong chủ các cơ sở đóng cửa và lập một cơ sở mới để tiếp tục sản xuất.

Ông Tác cho biết, ngoài việc đưa sản xuất phân bón là ngành kinh doanh có điều kiện thì những điểm khác trong nghị định này không có nhiều điểm mới, đặc biệt là trong mức xử phạt hành chính.

”Do phải tuân theo Pháp lệnh Xử phạt vi phạm hành chính nên chúng tôi không thể tăng mức xử phạt hành chính lên cao để răn đe các cơ sở sản xuất phân bón kém chất lượng”, ông Tác nói.

Theo quy định trong Pháp lệnh Xử phạt vi phạm hành chính đối với chất lượng hàng hóa không đạt yêu cầu có mức phạt là 20 triệu đồng.

Hiện Bộ N&PTNT đã trình Nghị định này lên Chính phủ. Theo kế hoạch Nghị định sẽ được ban hành vào tháng 12-2012.
 TT TT CN &TM

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thông báo về việc hỗ trợ xây dựng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đặc thù của tỉnh tại khu...(11/04/2024 2:19 CH)

ISO nâng gấp đôi dự báo về mức thiếu hụt đường thế giới vụ 2023/24(04/04/2024 9:23 SA)

Hoa Kỳ tăng nhẹ thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam(04/04/2024 9:17 SA)

Giá gạo tăng, Senegal tìm nguồn cung gạo tấm ngoài Ấn Độ(04/04/2024 9:16 SA)

Dấu hiệu cho thấy Phi-líp-pin đã bước đầu thành công trong việc đa dạng hóa nguồn cung gạo và...(04/04/2024 9:14 SA)