11 người đang online
°

Logo chương trình

Đăng ngày 05 - 08 - 2010
Lượt xem: 28
100%

p.Mso, li.Mso, div.Mso h3 @page Section1 div.Section1 Đã lựa chọn được logo cho Chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Logo chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

 

Đã lựa chọn được logo cho Chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sau 3 tháng tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) cho “Chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu”

Đến ngày 26/3/2010, Hội đồng tuyển chọn biểu trưng đã nhận được 96 tác phẩm tham gia dự thi của 42 tác giả trên cả nước Cục Công nghiệp địa phương đã tổ chức Hội đồng giám khảo chấm điểm, lựa chọn kỹ lưỡng từng tác phẩm; đặc biệt, tập trung xem xét kỹ về: tính đặc trưng, có ý nghĩa, màu sắc, bố cục và yêu cầu tác giả sửa đổi, bổ sung một số chi tiết cho phù hợp với đặc điểm của chương trình và đã lựa chọn được 3 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung khảo.

Cả 3 tác phẩm trên đã được giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên Website của Cục Công nghiệp địa phương để trưng cầu ý kiến của các chuyên gia, độc giả trên cả nước. Kết quả, Hội đồng tuyển chọn đã nhất trí trao giải nhất cho tác phẩm của tác giả Lê Quý Hải, đây cũng là tác phẩm được lựa chọn là biểu trưng chính thức của chương trình kèm theo phần thưởng 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội đồng cũng trao giải khuyến khích cho 2 tác phẩm khác kèm theo giải thưởng 5 triệu đồng/giải thưởng.

Ngày 21 tháng 6 năm 2010, Cục trưởng Cục công nghiệp địa phương đã ban hành Quyết định số 49/QĐ-CNĐP về việc chọn và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác biểu trưng Chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cho các tác phẩm đoạt giải.

Ý NGHĨA CỦA BIỂU TRƯNG

Hình ảnh của chiếc bánh răng công nghiệp được cách điệu như một bông hoa trên nền đan xen của những chiếc lá, là hình ảnh chính cấu thành lên biểu trưng của Chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Bông hoa là sự viên mãn nhất của thành công, là biểu tượng của thành quả, sự kết tinh và sự tỏa sáng, tôn vinh, là hình ảnh tượng trưng đẹp nhất cho những sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Việt Nam.

Hai chiếc lá đan xen như hai bàn tay nâng đỡ, đồng thời tạo lên hình tượng chữ V (liên tưởng đến Việt Nam hay Victory/chiến thắng,…)  thể hiện mạnh mẽ sự vươn lên, phát triển. Hình ảnh cây, hoa, lá là hình ảnh về nguồn nguyên liệu, tài nguyên thiên nhiên của nông thôn Việt Nam phục vụ cho việc sản xuất các sản phẩm công nghiệp nông thôn,… Biểu trưng khơi gợi sự liên tưởng sâu sắc, mang đậm những giá trị truyền thống văn hóa dân tộc.

Biểu trưng như hình một bông hoa, sử dụng sắc màu nâu tươi của đất và sắc xanh tươi thắm đầy sức sống của cây lá trên khắp mọi miền, thể hiện sự phát triển không ngừng của ngành công thương nói chung và công nghiệp nông thôn nói riêng./.

 Phòng QLCN

 (Nguồn: Trang thông tin điện tử Cục Công nghiệp địa phương)

Tin liên quan

Tin mới nhất