120 người đang online
°

Hỗ trợ xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm và hỗ trợ lên sàn thương mại điện tử đối với các sản phẩm nông thủy sản đặc thù, sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận (bản tin)

Đăng ngày 07 - 08 - 2023
Lượt xem: 53
100%

Hỗ trợ tham gia các hội chợ triển lãm thương mại, trưng bày giới thiệu sản phẩm tại các sự kiện tổ chức tại tỉnh; tổ chức, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm nông thủy sản đặc thù, sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, hội nghị giao thương

 

Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của các Bộ, Ngành Trung ương và các cơ quan trong tỉnh, các sản phẩm nông thủy sản đặc thù, sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Thuận đã được quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ tại hầu hết thị trường các tỉnh, thành phố trên cả nước; nhiều sản phẩm đã được liên kết, hợp tác tiêu thụ ổn định vào hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ, chợ đầu mối…, qua đó thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh theo hướng bền vững hơn, phát huy những lợi thế, tiềm năng của tỉnh, nâng cao thu nhập của người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh:

Một là, hoạt động xúc tiến thương mại trong nước: Hỗ trợ tham gia các hội chợ triển lãm thương mại, trưng bày giới thiệu sản phẩm tại các sự kiện tổ chức tại tỉnh; tổ chức, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm nông thủy sản đặc thù, sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, hội nghị giao thương, kết nối cung cầu tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, đặc biệt các với các tỉnh, thành phố lớn, thị trường tiềm năng (như: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, các tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên...); kết hợp hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm của tỉnh với các hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch; tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp của tỉnh Ninh Thuận với hệ thống phân phối lớn, hệ thống các siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ (Co.opMart, Winmart, Big C Go, Bách Hóa Xanh...); hỗ trợ hình thành, phát triển các Điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù của tỉnh... Kết quả, đến nay sản phẩm đặc trưng, đặc thù của tỉnh Ninh Thuận đã có mặt tại hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước, tại hệ thống các siêu thị, cửa hàng bán lẻ, chợ; nhiều sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng, tin dùng (nho, táo, nha đam, măng tây, rong sụn, dê, cừu, nước mắm…); hỗ trợ hình thành 06 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đặc thù tỉnh.

Hai là, hoạt động xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương, xuất khẩu: Thường xuyên cập nhật thông tin về các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã tham gia ký kết để doanh nghiệp kịp thời nắm bắt, tận dụng các ưu đãi thuế; thông tin và hỗ trợ các doanh nghiệp đăng ký tham gia hội nghị trực tuyến xúc tiến xuất khẩu, Hội nghị giao thương trực tuyến đối với thị trường các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, EU, Mỹ, Ấn Độ, Châu Phi, Mexico...; thông tin về Chương trình hỗ trợ của Bộ Công Thương tham gia các hội chợ, hội nghị xúc tiến thương mại tại nước ngoài để các doanh nghiệp nghiên cứu, đăng ký tham gia. Kết quả, kim ngạch xuất khẩu tỉnh Ninh Thuận năm 2022 đạt gần 130 triệu USD, tăng 15% so cùng kỳ. Mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh là thuỷ sản, nông sản (nhân điều, nha đam) chiếm khoảng 80% giá trị kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.

Ba là, hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử: Ngành Công Thương đã triển khai hỗ trợ 02 doanh nghiệp tham gia/duy trì trên sàn giao dịch thương mại điện tử quốc tế Alibaba.com, 03 đơn vị lên sàn Sendo, 34 sản phẩm lên sàn Postmart; Hỗ trợ xây dựng 14 bộ thương hiệu trực tuyến gồm website, hệ thống email, Fanpage trên FaceBook, Landing page và 18 website thương mại điện tử các cho cơ sở, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm đặc thù của tỉnh thuộc chương trình phát triển thương mại điện tử; hỗ trợ 18 phần mền bán lẻ, 40 chữ ký số trong giao dịch thương mại điện tử. Ngoài ra, Bộ Công Thương đã hỗ trợ tỉnh Ninh Thuận hình thành sàn thương mại điện tử của tỉnh, hiện đang hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị cập nhật, đưa sản phẩm lên sàn (đã đưa được 74 sản phẩm của 22 đơn vị, dự kiến sẽ tiếp tục đưa 150 sản phẩm lên sàn thương mại của tỉnh).

Nhằm hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, ứng dụng thương mại điện tử, đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ xuất khẩu cho sản phẩm của tỉnh Ninh Thuận trong thời gian tới, đề ra một số giải pháp như sau:

(1) Triển khai công tác chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó trọng tâm là phối hợp với bộ phận chuyên môn thuộc Bộ Công Thương xây dựng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số - đây là cơ sở dữ liệu phục vụ công tác xúc tiến thương mại, quảng bá, kết nối tiêu thụ ản phẩm trên cả nước thông qua các nền tảng số;

(2) Triển khai thực hiện các nội dung tại Kế hoạch số 2351/KH-UBND ngày 14/5/2021 của UBND tỉnh về phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025.

Tin liên quan

Công bố Danh mục địa điểm tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại và lĩnh vực ưu tiên tổ chức hội...(11/10/2023 2:15 CH)

Mời tham gia Hội chợ dệt may và da giày tại Canada tháng 11/2023(18/09/2023 8:45 SA)

Đoàn giao dịch thương mại tại các tỉnh Đông Bắc Thái Lan(18/09/2023 8:39 SA)

Thương vụ Việt Nam tại Malaysia mời các doanh nghiệp tham gia các hội chợ tại Kuala Lumpur và...(18/09/2023 8:26 SA)

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Ả rập Xê út tại Thủ đô Hà Nội(18/09/2023 8:17 SA)

Tin mới nhất

Công bố Danh mục địa điểm tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại và lĩnh vực ưu tiên tổ chức hội...(11/10/2023 2:15 CH)

Mời tham gia Hội chợ dệt may và da giày tại Canada tháng 11/2023(18/09/2023 8:45 SA)

Đoàn giao dịch thương mại tại các tỉnh Đông Bắc Thái Lan(18/09/2023 8:39 SA)

Thương vụ Việt Nam tại Malaysia mời các doanh nghiệp tham gia các hội chợ tại Kuala Lumpur và...(18/09/2023 8:26 SA)

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Ả rập Xê út tại Thủ đô Hà Nội(18/09/2023 8:17 SA)