14 người đang online
°

Phiên họp lần thứ V của Ban Chỉ đạo Dự án Nâng cao năng lực quản lý nguồn nước và dịch vụ công ở tỉnh Ninh Thuận.

Đăng ngày 10 - 12 - 2012
Lượt xem: 38
100%

Ngày 10/12/2012, Tại Văn phòng UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức họp Ban chỉ đạo (BCĐ) Dự án Nâng cao năng lực quản lý nguồn nước và dịch vụ ở tỉnh Ninh Thuận lần thứ V. Chủ trì cuộc họp: đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hoà - Trưởng Ban chỉ đạo Dự án. Tham dự cuộc họp có đại diện của BTC gồm ông Pierre Dulieu - Trưởng Ban đại diện cơ quan Phát triển Bỉ; lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Tài chính, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường; lãnh đạo UBND các huyện trong vùng dự án.

Không hiễn thị được ảnh

 

Ngày 10/12/2012, Tại Văn phòng UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức họp Ban chỉ đạo (BCĐ) Dự án Nâng cao năng lực quản lý nguồn nước và dịch vụ ở tỉnh Ninh Thuận lần thứ V. Chủ trì cuộc họp: đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hoà - Trưởng Ban chỉ đạo Dự án. Tham dự cuộc họp có đại diện của BTC gồm ông Pierre Dulieu - Trưởng Ban đại diện cơ quan Phát triển Bỉ; lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Tài chính, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường; lãnh đạo UBND các huyện trong vùng dự án.Tại cuộc họp, đại diện Ban Xây dựng năng lực và QLDA Tài nguyên nước tỉnh đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động giải ngân dự án của năm 2012; đồng thời thông qua kế hoạch hoạt động và kế hoạch tài chính năm 2013. Theo báo cáo, về cơ bản đạt yêu cầu so với kế hoạch đề ra, dự án đã đạt được kết quả tốt ở cả 4 hợp phần: nâng cao năng lực, hệ thống thoát nước thị trấn Khánh Hải, hệ thống thoát nước thị trấn Phước Dân và hợp phần Hệ thống cấp nước sinh hoạt cho 75.000 dân thuộc huyện Ninh Hải và giai đoạn 2 của dự án Hệ thống thoát nước Phước Dân. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án còn gặp nhiều khó khăn và thách thức. Để tiềp tục triển khai thực hiện và quyết định một số vấn đề cấp bách của dự án, Ban Xây dựng Năng lực quản lý nguồn nước và dịch vụ đề xuất một số kiến nghị: đồng ý điều chỉnh các dòng ngân sách phù hợp với tình hình thực tế, tạo điều kiện cho Ban Xây dựng Năng lực (MCDU) cơ cấu lại tổ chức bộ máy quản lý theo hướng thành lập 04 phòng chuyên môn và tiếp tục triển khai công tác nâng cao năng lực trong lĩnh vực quản lý nguồn nước, đặc biệt tập trung thúc đẩy các hoạt động cuả BCĐ điều phối nguồn nước, kết nối, học tập kinh nghiệm từ các dự án tương tự.



        Đại diện Ban Xây dựng Năng lực và QLDA Tài nguyên nước tỉnh trình bày báo cáo

        Thay mặt cơ quan Phát triển Bỉ, ông Pierre Dulieu rất hài lòng và đánh giá cao các kết quả dự án đã tài trợ, cơ bản đã đảm bảo chất lượng và theo đúng tiến độ đặt ra, đáp ứng được mục tiêu của dự án về nâng cao năng lực điều tra và quản lý tài nguyên nước; đồng thời ông Dulieu cũng chúc mừng tỉnh nhà đã thành lập Văn phòng BCĐ Điều phối quản lý tổng hợp tài nguyên nước. Ông Dulieu hứa sẽ sát cánh hỗ trợ để Văn phòng hoạt động tốt. Với các kiến nghị của Ban, ông đồng ý chấp thuận thông qua và hy vọng BCĐ của tỉnh cùng với cơ quan Phát triển Bỉ sẽ hợp tác thành công đến hết dự án này và các dự án trong thời gian tới.

         Kết thúc phiên họp, đồng chí Trần Xuân Hoà - PCT Thường trực UBND tỉnh - Trưởng BCĐ, cảm ơn Ông Pierre Dulieu đã ủng hộ các hoạt động tại điạ phương, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh được cải thiện. Dự án đã  thành công vì đã tạo cơ hội cho tất cả các bên có liên quan chia sẻ ý kiến về tiến độ và kế hoạch của dự án cũng như quá trình tiếp tục triển khai thực hiện.
 
        Nhân dịp này, thay mặt UBND tỉnh Ninh Thuận, đồng chí PCT Thường trực UBND tỉnh trao giấy khen cho cá nhân ông Pierre Dulieu đã có thành tích góp phần cải thiện công tác quản lý nguồn nước, vệ sinh môi trường và cung cấp dịch vụ công ở tỉnh Ninh Thuận./. Thủy Hương

Tin liên quan

Tin mới nhất