53 người đang online
°

Nhà máy chế biến đá Granite vào hoạt động

Đăng ngày 01 - 06 - 2010
Lượt xem: 71
100%

Các máy xẻ đá đang hoạt động sản xuất tại Nhà máy

 

  Nhà máy đi vào hoạt động sẽ thu hút một lực lượng lao động đáng kể của địa phương, đồng thời góp phần gia tăng giá trị kinh tế từ nguồn tài nguyên khoáng sản, tăng nguồn thu ngân sách hàng năm cho địa phương

    Sau một thời gian triển khai đầu tư xây dựng, ngày 15 tháng 5 năm 2010 Nhà máy sản xuất đá granite của Công ty Cổ phần Địa chất Khoáng sản Việt Nam (Vietnam Geology – Mineral J.S.C viết tắt Geomine – VN) đã chính thức đi vào hoạt động.

     Nhà máy sản xuất đá granite của Geomine – VN được đầu tư và xây dựng  tại Cụm công nghiệp Thành Hải, TP Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận với quy mô diện tích đất xây dựng là 37.295m2, công suất 120.000m2/ năm chính phẩm và 100.000m2/ năm thứ phẩm. Nhà máy có vị trí thuận lợi về giao thông : cách cảng Cam Ranh 40 km, cách Nha Trang 110 km và cách Thành phố Hồ Chí Minh 350 km. Đồng thời gần với các mỏ đá màu tím, đỏ, hồng, vàng  của một số địa phương lân cận.

    Song song với đầu tư xây dựng Nhà máy, Geomine – VN đã tiến hành thăm dò mỏ đá Granite xanh Từ Thiện 1 và Từ Thiện 2 có trữ lượng 1.368.000m3; Mỏ đá Gabrodiorite đen Núi Một tại xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn, với trữ lượng 937.000m3. Ngoài ra, Geomine cũng đã được UBND tỉnh Ninh Thuận cho phép khai thác mỏ đá granite xanh Bàu Ngứ, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam với trữ lượng 92.880m3. Đây là những công tác chuẩn bị rất cần thiết cho chiến lược sản xuất kinh doanh đối với Nhà máy sản xuất đá granite.

    Với dây chuyền sản xuất đá hiện đại của Ý và Trung Quốc, cùng việc chủ động nguồn nguyên liệu, Geomine – VN hoàn toàn có khả năng sản xuất được nhiều loại sản phẩm, rất đa dạng về chủng loại và kích cỡ, gồm đá tấm, đá quy cách, cột, ô cửa, gờ, mặt bàn bếp, bàn trang điểm, mặt tiền, bồn rửa, bàn ghế, đá mỹ nghệ, đá lát đường…cùng với những mẫu mã màu sắc đa dạng nổi bật công trình trong khâu trang trí nội – ngoại thất đáp ứng nhu cầu khách hàng trong và ngoài nước.

    Nhà máy đi vào hoạt động sẽ thu hút một lực lượng lao động đáng kể của địa phương, đồng thời góp phần gia tăng giá trị kinh tế từ nguồn tài nguyên khoáng sản, tăng nguồn thu ngân sách hàng năm cho địa phương./.  

                                                                                               

Võ Hữu Khải- Phòng KT-AT 

 

Tin liên quan

Tin mới nhất